‘คล็อปป์’ ชี้ ‘ฟาบินโญ่’ ต้องใช้เวลาปรับตัวเลยโดนหั่นหลุดทีม

By | 15/09/2018

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ ต้องใช้เวลาปรับตัว หลังยังไม่ได้เล่นให้ “หงส์แดง” เลยในซีซั่นนี้ จำเป็นต้องตัดชื่อออก ที่ทำเพราะเป็นหน้าที่

ฟาบินโญ่

ฟาบินโญ่ ย้ายจาก อาแอส โมนาโก สโมสรแห่งศึกลีก เอิง มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 39.3 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แต่มิดฟิลด์เกมรับไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรองใน 3 เกมหลังสุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล สร้างผลงานยอดเยี่ยมชนะรวดพร้อมรั้งตำแหน่งจ่าฝูง

ล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกมาเผยก่อนนำทีมลงฟาดแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เวมบลีย์ ถึงปัจจัยที่ทำให้ ฟาบินโญ่ ยังไม่ได้เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล พร้อมกับย้ำถึงความเชื่อมั่นที่เขามีต่อสตาร์ทีมชาติบราซิล

“ผมไม่ชอบเอานักเตะมาเปรียบเทียบกันแต่เรามีคำถามกับร้อบโบ้และอ็อกซ์เลดที่คล้ายกันและผมก็ไม่แน่ใจนะว่าซาดิโอ มาเน่ลงเล่นตั้งแต่แรกเริ่มเลยหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าเขาได้ลงเล่นปรีซ๊ซั่นแบบเต็มๆแล้ว”

“แน่นอนเลยนะว่ามันไม่ได้มีปัญหาอะไร ผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เพราะผมไม่ชอบไปพูดกับฟาบินโญ่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความต้องการลงสนามเพื่อบอกเขาว่าเขาไม่อยู่ในทีม มันไม่ดีเลยแต่มันก็คืองาน”

“เขามาจากลีกอื่นที่เล่นในระบบที่แตกต่างกับเราแบบหน้ามือเป็นหลังมือและมันต้องใช้เวลา แผนการเป็นแบบนั้น ยังเป็นแบบนั้นและเขาจะทำให้เราเก่งขึ้นนะ”

“จากมุมมองของผมทุกอย่างไปได้สวยแต่ผมไม่รู้ว่าคนอื่นจะคาดหวังสถานการณ์อย่างไรบ้าง แต่ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้หรอกนะ”