จนท.แถลง”ซาล่า”คือร่างเสียชีวิตที่พบในเครื่องบิน

By | 08/02/2019

เจ้าหน้าที่ตำรวจของ ดอร์เซ็ต ออกมาแถลงเมื่อคืนวันพฤหับดีที่ผ่านว่าศพที่เสียชีวิตในเหตุเครื่องบิน Piper Malibu N264DB ตกที่บริเวณช่องแคบอังกฤษนั้นพิสูจน์แล้วคือ เอมิเลียโน่ ซาล่า ทำให้วงการฟุตบอลอยู่ในภาวะเศร้าสลด

เอมิเลียโน ซาลา

ซาลา เซ็นสัญญาย้ายจาก น็องต์ ไปเล่นให้ คาร์ดิฟฟ์ ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติของ “เดอะ บลูเบิร์ดส์” ที่ 15 ล้านปอนด์ แต่เขากลับกลายเป็นข่าวใหญ่ในโลกลูกหนัง จากการที่เครื่องบินขนาดเล็กซึ่งเขาโดยสารมาด้วยหายไปจากจอเรดาร์ในตอนที่บินแถวหมู่เกาะแชนแนล เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

กองหน้าชาวอาร์เจนติน่าหายไปตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาหลังจากโดยสารเครื่องบินกลับไปยังฝรั่งเศสแต่สัญญาณเรดาร์ได้หายไปบริเวณช่องแคบอังกฤษ

โดยช่วงที่ผ่านมาได้มีการตามหาอย่างต่อเนื่องก่อนจะพบซากเครื่องบินจมอยู่ในก้นทะเล

อย่างไรก็ตามทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียวที่ติดอยู่ในเครื่อง เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามต่อสู้กับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยจนสามารถเคลื่อนร่างดังกล่าวออกมาได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่ายังไม่สามารถนำเครื่้องขึ้นจากใต้น้ำได้

จากนั้นร่างผู้เสียชีวิตถูกส่งไปยังเกาะพอร์ทแลนด์ให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของตำรวจดอร์เซ็ตตรวจสอบ และล่าสุดยืนยันแล้วว่าเป็นร่างของดาวเตะคาร์ดิฟฟ์วัย 28 ปี

เจ้าหน้าที่ตำรวจดอร์เซ็ตยืนยันในแถลงการณ์ว่าเจ้าหน้าชันสูตรศพได้ระบุตัวตนของร่างที่ถูกพบแล้วว่าคือ เอมิเลียโน่ ซาล่า และมีการแจ้งให้ครอบครัวของซาลา รวมถึง เดวิด อิบบอทสัน นักบิน ทราบเรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าของวงการฟุตบอลหลังจากมีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ โดยตอนนี้ทีมค้นหายังคงตามหาร่างของ เดวิด อิบบ็อตสัน นักบินที่ยังคงสูญหายต่อไป