ซาลาห์ ยิง 1 จ่าย 1นำดาวซัลโวพาหงส์ทุบวูลฟ์ นำจ่าฝูง

By | 22/12/2018

ลิเวอร์พูล ยังคงนำจ่าฝูงออกไปอีกจากเกมที่ “หงส์แดง”บุกไปชนะ”หมาป่า” โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งทำไป 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ช่วยให้ลิเวอร์พูลบุกชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 พร้อมขยับหนีแมนฯ ซิตี้ที่แข่งวันเสาร์นี้ออกไปเป็น 4 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – ลิเวอร์พูล 2

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล

หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 7 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นหากคว้าชัยได้จะแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นอันดับ 6 แทน

เจ้าถิ่นวูล์ฟแฮมป์ตันของกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต้ ส่ง ชูเอา มูตินโญ่, รูเบน เนเวส และ ราอูล ฮิเมเนซ ลงเล่นชูโรง

ส่วน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลยังคงให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ซูเปอร์ซับในเกมแดงเดือดเป็นสำรองต่อไปโดยยึดแนวรุก 3 ตัวเก่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ลงตัวจริงร่วมกันในการบุกรังวูล์ฟแฮมป์ตัน

เริ่มเกมนาทีที่ 3 หวิดเสียประตูให้เจ้าถิ่นหลัง ฟาบินโญ่ จ่ายบอลพลาดไปติด มูตินโญ่ ก่อนจะไหลต่อให้ ตราโอเร่ วิ่งมาซัดด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไป

ในนาที 18 เมื่อ ฟาบินโญ่ ทำชิ่งกับ ซาดิโอ มาเน่ ทางฝั่งขวาก่อนเปิดไปหน้าเขตโทษ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งมาดีดด้วยข้างเท้าด้านนอกส่งบอลผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ ตุงตาข่ายแบบเหนือชั้น หงส์แดงขึ้นนำ 1-0 พร้อมขึ้นนำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกที่ 11 ประตู

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล

นาที 29 ซาลาห์ เกือบบวกได้อีกลูกเมื่อ มาเน่ หยอดบอลให้ในเขตโทษ แต่จังหวะจะยิงช้าไปนิดเลยโดนกองหลังวูล์ฟส์แหย่จากข้างหลังสกัดบอลคืนนายทวารได้หวุดหวิด

อีก 9 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นหาโอกาสได้บ้างจากจังหวะที่ อดาม่า ตราโอเร่ ชิ่งบอลลอดขา เดยัน ลอฟเรน ให้ จอนนี่ อ็อตโต้ วิ่งสอดมาล้มตัวยิงในเขตโทษแต่ก็เบาไปและตรงตัว อาลีสซง เบ็คเกอร์ ที่รับเข้าซอง

ครึ่งหลัง นา 58 ลิเวอร์พูล ต้องเปลี่ยนให้ อดัม ลัลลาน่า ตัวรุกชาวอังกฤษลงเล่นแทน นาบี เกอิต้า ที่มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว

อีก 9 นาทีถัดมา หงส์แดงต่อบอลกันสวย ซาลาห์ ไหลให้ ซาดิโอ มาเน่ เกี่ยวและป้ายต่ออีกทีไปถึง ลัลลาน่า ได้ยิงจ่อๆ แต่ รุย ปาตริซิโอ นายทวารหมาป่าก็ออกมาปิดมุมเร็วป้องกันได้เยี่ยม

แต่หงส์แดงก็หนีเป็น 2-0 จนได้ในนาที 68 กองหลังวูล์ฟส์เคลียร์ไม่ดี ซาลาห์ เก็บบบอลได้ก่อนหยอดบอลเข้าเขตโทษ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่เติมเกมรุกช่วยทีมสอดมาจิ้มด้วยซ้ายระยะไม่กี่หลาเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล

เจ้าถิ่นหลังเสียไปถึงสองเม็ด ก็หวังจะทวงประตูคืน นาที 72 บอลชุลมุนหน้ากรอบ 10 หลา ก่อนจะเป็น อีวาน คาบาเยโร่ วิ่งมาอัดเต็มยิงแต่บอลไม่ผ่านมือ อลีสซง ช่วยทีมไว้ได้

ก่อนหมดเวลาแค่ 5 นาที ซาลาห์ เกือบบวกประตูที่สองให้ตัวเองในเกมนี้ หลังหลุดเข้าไปแต่ยิงไม่ผ่านตัว ปาทริซิโอ

ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นแม้จะโหมบุกหนักแต่ก็ยังเจาะแนวรับของหงส์แดงที่ขึ้นชื่อว่าเหนียวและเสียประตูยากในเวลานี้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาคว้าชัยเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 เก็บสามแต้มมี 48 คะแนนหนี แมนฯซิตี้ ที่มีแค่ 44 แต้ม ทว่า “หงส์แดง” แข่งมากกว่าหนึ่งเกม
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วูล์ฟส์ : รุย ปาตริซิโอ – ไรอัน เบนเน็ตต์, คอเนอร์ เคาดี้, วิลลี่ โบลี่ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, รูเบน เนเวส, โรแม็ง ซาอิสส์, จอนนี่ อ็อตโต้ – ชูเอา มูตินโญ่, อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฮิเมเนซ

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พาวสัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล
วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล
วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล
วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล
วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 -2  ลิเวอร์พูล